17/01/2022

Lượt xem 751

Chuyển đổi cửa hàng bản lẻ thông minh và tăng 30% doanh số với Bảng hiệu kỹ thuật số hỗ trợ AI

Nếu bạn mua hàng tạp hóa ở một cửa hàng siêu thị, bạn biết điều đó có thể khiến bạn choáng ngợp. Bạn có tìm kiếm các mặt hàng bạn cần hay đi lang thang để tìm kiếm các giao dịch tốt nhất?

Các nhà bán lẻ điều hành các cửa hàng này muốn biết bạn mua sắm như thế nào. Hoạt động trên lợi nhuận mỏng như tờ giấy, họ cần phải tối ưu hóa các chiến lược và phương pháp tiếp thị của mình để cải thiện lợi nhuận. Nhưng các phương pháp truyền thống tại cửa hàng, từ thử khẩu vị đến tờ rơi, đến bảng chỉ dẫn tĩnh không làm được điều này. Và các lợi ích của phân tích dữ liệu mua sắm trực tuyến không có sẵn trong cửa hàng bán lẻ bên đường.

Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp đổi mới đang chuyển đổi màn hình bảng hiệu kỹ thuật số của họ thành các giải pháp bán lẻ thông minh với trí tuệ nhân tạo và công nghệ thị giác máy mới nhất.

Bảng hiệu kỹ thuật số bán lẻ được hỗ trợ bởi AI cung cấp thông tin có giá trị cao mà trước đây các nhà quản lý cửa hàng không có. Điều này bao gồm việc biết quảng cáo nào bắt mắt nhất, nơi người mua hàng ở và khu vực nào có lưu lượng truy cập cao nhất. Và có lẽ quan trọng nhất là dữ liệu thời gian thực về nhân khẩu học của khách hàng như độ tuổi và giới tính của họ. Tất cả những yếu tố này cho phép nội dung được điều chỉnh ngay tại chỗ trong khi theo dõi xu hướng theo thời gian.

Kim Huang, Giám đốc bán hàng tại NEXCOM, công ty hàng đầu toàn cầu về phát triển giải pháp IOT cho biết: “Với sự trợ giúp của tầm nhìn máy tính và công nghệ điện toán AI tiên tiến, các nhà bán lẻ có thể đánh giá hiệu quả tiếp thị của họ với phạm vi lớn hơn. “Họ có thể đánh giá lợi tức đầu tư, so sánh doanh thu trước và sau một chiến dịch tiếp thị nhất định và nhanh chóng tối ưu hóa quảng cáo cho phù hợp.”

 

Tích hợp phần cứng AI Edge

Một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất ở châu Á cần một cách tiết kiệm để hiểu hành vi của khách hàng và thực hiện các nỗ lực tiếp thị có mục tiêu hơn. Công ty đã làm việc với NEXCOM, triển khai giải pháp Tiếp thị Chính xác AI của mình với 2.000 màn hình hiển thị kỹ thuật số trên 200 cửa hàng.

Giải pháp này giúp đo lường ẩn danh thời gian người mua sắm tương tác với quảng cáo, nhân khẩu học và loại sản phẩm nào khiến họ quan tâm hoặc đi vào giỏ hàng của họ. Nhà bán lẻ không chỉ tăng doanh số bán hàng 30% trong vòng một năm mà họ còn đạt được nguồn doanh thu mới nhờ bán quảng cáo thương hiệu.

 

“Với sự trợ giúp của công nghệ điện toán ComputerVision và edge AI, nhà bán lẻ có thể đánh giá hiệu quả tiếp thị của họ với phạm vi lớn hơn.” —Kim Huang, Giám đốc bán hàng NEXCOMUSA.

Khách hàng đặc biệt yêu cầu một hệ thống ổn định, không quạt có thể chạy video camera 24/7. Trung tâm của nền tảng là AIEdge-X® 100, hỗ trợ truyền tải nội dung cho hai màn hình kỹ thuật số mặt sau, trong khi xử lý đồng thời phép đo đối tượng thông qua hai camera độc lập. Trong trường hợp này, nhà bán lẻ có 10 màn hình trong mỗi cửa hàng.

Huang cho biết: “Phần mềm được tích hợp bên trong phần cứng này không chỉ hoạt động như một trình phát biển báo kỹ thuật số mà còn có chức năng đo lường khách hàng. “Tất cả dữ liệu được xử lý ở biên, sau đó được tải lên máy chủ đám mây để tạo các loại báo cáo khác nhau nhằm giúp chủ sở hữu doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn.”

AIEdge-X® 100 được trang bị bộ xử lý Intel® Celeron® và thẻ tăng tốc học sâu NEXCOM AIBooster-X2, bao gồm hai VPU Intel® Movidius ™ Myriad ™ X. Sức mạnh xử lý này giúp khả năng hoạt động đồng thời của hai camera. Gateway Edge cũng bao gồm Bộ công cụ Intel® OpenVINO ™ và phần mềm 3D của bên thứ ba để nhận dạng khuôn mặt ẩn danh.

Máy tính AIEdge-X® 100 tùy chỉnh theo dự án của khách hàng

 

Huang nói: “Để thực hiện tầm nhìn máy tính, bạn cần có một hệ thống máy tính công suất cao. “Trong trường hợp này, bộ xử lý Celeron kết hợp với Movidius VPU đã điều chỉnh của NEXCOM cung cấp hiệu suất cần thiết.”

Điều gì tiếp theo cho công ty? Với hơn 1.000 cửa hàng tạp hóa, thành công của dự án này thúc đẩy nhà bán lẻ triển khai Giải pháp Tiếp thị chính xác AI ở 200 địa điểm khác trong năm tới.

 

Biển hiệu kỹ thuật số thông minh cung cấp dữ liệu đáng tin cậy

Phân tích dữ liệu lớn cũng cung cấp một loạt các lợi ích kinh doanh khác. Các nỗ lực tiếp thị có thể được điều chỉnh cho phù hợp với thời gian trong ngày và loại khách hàng đến cửa hàng. Ví dụ: bạn có thể chạy chương trình khuyến mãi pizza nóng và bia lạnh sau 6 giờ chiều, nhắm đến đối tượng là nhân viên văn phòng. Hoặc đặc biệt về cá tươi và bánh mì mới ra lò vào buổi chiều dành cho các bố mẹ ở nhà.

Phân tích thói quen mua hàng của hồ sơ khách hàng thông báo tin nhắn và thiết kế nội dung. Và tất cả nội dung động này có thể được đẩy ra khỏi hệ thống kiểm soát quản lý trung tâm đến tất cả các cửa hàng hoặc chỉ một cửa hàng.

Và có một lợi thế đáng kể khác mà bạn có thể không mong đợi từ giải pháp biển báo kỹ thuật số thông minh. Việc tiếp tục thu thập dữ liệu hỗ trợ AI có thể cải thiện hoạt động của siêu thị và tiết kiệm chi phí. Thông tin liên tục về các mô hình mua hàng cho biết dự báo cung và cầu để các sản phẩm phù hợp được lên kệ đúng thời điểm.

 

Cơ hội mới cho các nhà tích hợp hệ thống bán lẻ thông minh

Đối với các nhà tích hợp hệ thống (SI), Giải pháp Tiếp thị Chính xác AI đang hoạt động gần giống như một sản phẩm bán sẵn. Về cơ bản, SI chỉ cần đảm bảo khách hàng có kết nối mạng sẵn sàng với internet.

Huang nói: “Khi nhận được thiết bị, nhà tích hợp chỉ cần đưa máy ảnh vào, kết nối màn hình với AIEdge-X® 100 và kết nối AIEdge-X® 100 với bộ định tuyến VPN. “Tất cả dữ liệu được gửi từ biên lên đám mây đều đi qua kênh VPN để bảo mật. Sau đó, họ điều chỉnh góc máy quay, và hệ thống sẵn sàng hoạt động ngay”.

Các SI có thể có kinh nghiệm chuyên sâu trong việc phục vụ khách hàng bán lẻ nhưng thiếu kỹ năng phát triển trí tuệ nhân tạo, giờ đây đã có giải pháp mang lại cơ hội mới cho khách hàng hiện tại và khách hàng mới, Huang giải thích.

 

Bán lẻ thông minh hứa hẹn một tương lai tươi sáng

Tương lai của AI và tầm nhìn máy trong siêu thị gần như vô tận. Các nhà bán lẻ càng biết nhiều về khách hàng của họ, thì họ càng có thể phục vụ họ tốt hơn với những trải nghiệm mua sắm đặc biệt. Và khi các màn hình kỹ thuật số có tính tương tác, thông tin sẽ trở thành một con đường hai chiều.

Mọi người muốn biết thêm về thực phẩm họ mua: nơi sản xuất, nơi thực phẩm được trồng, các lựa chọn thực phẩm lành mạnh, so sánh giá cả... Những cải tiến mới nhất trong AI, CV và màn hình kỹ thuật số đang biến những trường hợp sử dụng này trở thành hiện thực ngay hôm nay và trong tương lai.