28/01/2021

Lượt xem 733

NISE 51 tối ưu hóa hệ thống hiển thị thông tin hành khách trong ứng dụng Thành phố thông minh

Trong một thế giới phụ thuộc vào công nghệ đang phát triển nhanh chóng, khách du lịch luôn hứng thú với những thông tin giao thông thời gian thực và được cập nhật mới nhất. Tại sao việc áp dụng công nghệ thành phố thông minh vào hệ thống chuyển tuyến lại quan trọng và nó ảnh hưởng như thế nào đến lựa chọn của khách du lịch trong phương thức vận tải?

Hiển thị thông tin hành khách theo thời gian thực

Việc sử dụng Hệ thống Thông tin Hành khách (PIS) trong ngành đường sắt đã nâng cao trải nghiệm của du khách. Công nghệ Định vị Phương tiện Tự động (AVL) đã giúp hành khách có thể dự đoán chuyến tàu đến để đưa ra quyết định đi lại tốt hơn. Ở Bắc Âu, các công ty đường sắt quốc doanh sử dụng PIS ở cấp độ sân ga để hiển thị các cập nhật lịch trình mới nhất về các chuyến tàu đến nhằm giúp hành khách biết khi nào dự kiến khởi hành. Để cung cấp cho khách du lịch các cập nhật lịch trình mới nhất, các trung tâm kiểm soát đường sắt bao gồm Hệ thống quản lý trung tâm (CMS) với PIS, được kết nối trên Mạng cục bộ (LAN), với các hệ thống dự đoán thời gian đến theo thời gian thực. Công nghệ định vị xe tự động và công nghệ ghi lại sự cố tạo ra các bản cập nhật trực tiếp cho CMS. Dữ liệu được thu thập, đồng bộ hóa và phân phối từ các chuyến tàu đến trung tâm điều hành đường sắt đến màn hình hiển thị thông tin hành khách ở cấp sân ga trong mỗi nhà ga.

Màn hình trực quan PIS tăng tương tác với hành khách

Sự tiến bộ nhanh chóng trong các ứng dụng điều hướng di động mới đã khiến thông tin lên lịch trình không chính xác và không đồng bộ cho khách du lịch tiếp nhận thông tin. Khả năng cập nhật nhất quán, thời gian thực trên PIS đã trở thành kỳ vọng tiêu chuẩn khi hành khách đang đứng tại sân ga. Màn hình trực quan PIS góp phần vào sự tin tưởng và ưa thích của hành khách trong việc lựa chọn hệ thống đường sắt làm phương thức vận tải. Ở Bắc Âu, biển báo kỹ thuật số trên các nền đường sắt mở có thể gặp lỗi kỹ thuật hoặc lỗi hệ thống trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. PIS cần công nghệ thông minh để giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động của hệ thống và đảm bảo hành khách nhận được thông tin du lịch mới nhất. Tuy nhiên, các thiết bị CMS đường sắt hiện tại thiếu các công cụ để khởi động lại hiệu quả các biển báo kỹ thuật số tại mỗi ga tàu. Dịch vụ xe đạp điện hiện tại được thực hiện tại chỗ, khiến các công ty đường sắt phải trả chi phí vận hành cao về thời gian và nhân công. Việc tích hợp các công cụ quản lý thiết bị từ xa cũng rất tốn kém và đòi hỏi việc xây dựng lại các thiết bị CMS hiện tại có thể mất đến 10-12 tháng kiểm tra, xác nhận và triển khai.

NexAIoT NISE51 với kiến trúc Allxon Edge mang tới trải nghiệm năm sao

Allxon chuyên về quản lý thiết bị từ xa, giúp các công ty đường sắt quốc doanh ở Bắc Âu dễ dàng hiển thị thông tin hành khách tại mọi ga tàu một cách dễ dàng. Allxon swiftDR cho Power Cycling sử dụng kiến trúc Allxon Edge để cung cấp một công cụ kiểm soát điện năng Out-Of-Band (OOB) an toàn và hiệu quả, cho phép các trung tâm điều khiển đường sắt tắt nguồn từ xa và quay lại màn hình cạnh chỉ bằng một nút bấm. Allxon Edge Architecture có API Allxon’s plugINTM cho các trung tâm điều khiển đường sắt đang hoạt động trong mạng LAN cục bộ, một cách dễ dàng và an toàn để tích hợp Allxon swiftDR cho Power Cycling vào các thiết bị CMS hiện có. Không cần phải cấu hình lại và xây dựng lại thiết bị CMS phức tạp, Allxon cung cấp SDK giúp các nhà phát triển dễ dàng thiết lập kết nối riêng tư trên máy chủ của họ với các thiết bị cạnh một cách an toàn. Giải pháp API plugINTM tích hợp của Allxon và Allxon swiftDR Enabler giúp các trung tâm điều khiển đường sắt dễ dàng kích hoạt việc tắt trên màn hình trực quan PIS. Allxon Edge Architecture cho phép CMS thực thi các hạn chế truy cập mạng cục bộ theo quy định của công ty và chính phủ, đồng thời vận hành từ xa các thiết bị của họ.

Các công ty đường sắt quốc doanh ở Bắc Âu sử dụng công nghệ ứng dụng thành phố thông minh như NEXCOM (NISE 51) với Allxon swiftDR Enabler được tích hợp vào CMS của họ để hợp lý hóa hiển thị hình ảnh PIS của họ tại mọi nhà ga. Kiến trúc Edge từ xa của Allxon giúp các công ty đường sắt tối ưu hóa các màn hình PIS khó tiếp cận nhất, chịu thời tiết khắc nghiệt và đảm bảo hành khách nhận được thông tin cập nhật nhất mà họ xứng đáng có được cho một hành trình suôn sẻ, thoải mái phía trước.

 

Được trang bị bộ xử lý Intel® Celeron® N3350 / J3455 (tên mã trước đây là "Apollo Lake"), seri NISE 51 có vai trò như IoT Gateway thông minh cho tự động hóa nhà máy và cho các ứng dụng thành phố thông minh. Ổ cắm bộ nhớ DDR3L SODIMM, dòng NISE 51 hỗ trợ nhiệt độ hoạt động từ -5 đến 55 độ C với đầu vào DC 12V / 24V với phạm vi +/- 10%. Dòng NISE 51 có khả năng kết nối mạnh mẽ - cổng Ethernet-based LAN dựa trên Ethernet và RS485 truyền thống, chủ yếu cho giao tiếp Modbus TCP hoặc Modbus RTU. Đối với kết nối không dây, có 1 khe cắm mini-PCIe và 2 khe cắm M.2 có thể hỗ trợ các mô-đun không dây tùy chọn cho các ứng dụng IoT, chẳng hạn như mô-đun Wi-Fi, Bluetooth, 3.5G và 4G LTE cũng như một bộ lưu trữ mô-đun. Dòng NISE 51 chắc chắn là sự lựa chọn tốt nhất cho hệ thống thông minh M2M như IoT gateway thông minh.