21/12/2021

Lượt xem 831

Mỹ lập kế hoạch mạng lưới sạc điện trên toàn quốc, dự kiến 22 triệu EV vào năm 2030

Hơn 22 triệu xe điện dự kiến sẽ có mặt trên các tuyến đường của Mỹ và kết nối với lưới điện vào năm 2030. Để đáp ứng nhu cầu này, hơn 50 công ty tiện ích của Mỹ đã hợp tác xây dựng cơ sở hạ tầng sạc điện trên toàn quốc.

National Electric Highway Coalition (NEHC) thông báo hơn 50 công ty tiện ích, chủ yếu là các công ty điện thuộc sở hữu của nhà đầu tư, đã hợp tác với nhau để lắp đặt cơ sở hạ tầng sạc nhanh cho xe điện (EV) dọc theo các hành lang đường cao tốc chính của Hoa Kỳ vào cuối năm 2023. 

>> Xem thêm: Máy tính không quạt Cabinet Mount Controller CMC 300 trong ứng dụng trạm điện gió và trạm sạc xe điện

 

Liên minh do Viện Điện Edison (EEI) dẫn dắt đã tăng các ước tính trước đây và hiện dự đoán sẽ có 22 triệu EV trên các con đường của Hoa Kỳ vào năm 2030, cần hơn 100.000 bộ sạc nhanh.

Người đồng sáng lập kiêm Giám đốc Công nghệ Tomer Borenstein của Công ty phần mềm BlastPoint cho biết nỗ lực của nhóm NEHC nhằm giải quyết nỗi lo về phạm vi có thể có "tác động lớn" đến cơ sở hạ tầng tính phí và việc áp dụng. Tuy nhiên, một báo cáo gần đây của công ty phân tích dự đoán cảnh báo một số khu vực của đất nước chưa được chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi.

Lần gần đây nhất EEI ước tính có bao nhiêu chiếc EV sẽ xuất hiện trên đường vào năm 2030, nhóm đầu tư tiện ích thương mại do nhà đầu tư làm chủ đã đưa ra con số 18,7 triệu. Đó là năm 2018, và kể từ đó các ước tính "đã tăng lên một chút", Kellen Schefter, giám đốc giải pháp khách hàng và vận tải điện của EEI, cho biết.

Các chuyên gia điện khí cho biết, mức tăng 17,6% trong số EV dự kiến ​​cho thấy nhu cầu triển khai nhanh chóng trong cơ sở hạ tầng sạc điện, đặc biệt là ở những khu vực có thể bị tụt hậu. Thông tin thêm về dự báo doanh số EV của EEI và ước tính cơ sở hạ tầng sạc sẽ được công bố vào năm tới.

Ông Schefter cho biết: “Những gì chúng tôi hy vọng đạt được ở đây là thực sự tập hợp các công ty điện trên toàn quốc để suy nghĩ vượt ra ngoài lãnh thổ kinh doanh của họ, về cách họ lấp đầy những khoảng trống cần thiết để hỗ trợ người lái xe điện trên các hành lang du lịch lớn.

NEHC được thành lập bằng cách hợp nhất hai nhóm hiện có - Liên minh đường cao tốc điện và Hợp tác cơ sở hạ tầng sạc xe điện Trung Tây - và sau đó mở rộng sự tham gia của các thành viên EEI. Danh sách hiện bao gồm 51 IOU, hợp tác điện lực Midwest Energy của Kansas và tập đoàn Tennessee Valley Authority.

Các IOU tham gia phân tán về mặt địa lý và bao phủ hầu hết đất nước, bao gồm Edison hợp nhất ở New York, Pacific Gas & Electric ở California, NextEra Energy's Florida Power & Light Co., Oklahoma Gas & Electric, Tucson Electric Power ở Arizona, Duke Energy và Dominion Năng lượng ở Đông Nam và Xcel Energy hoạt động trên tám tiểu bang.

Các thành viên liên minh đã ký một bản ghi nhớ hợp tác yêu cầu họ "cam kết thiện chí thiết lập một mạng lưới sạc nhanh EV nền tảng trên các lãnh thổ phục vụ của họ bằng cách sử dụng bất kỳ cách tiếp cận nào mà họ thấy phù hợp không muộn hơn cuối năm 2023", theo thông tin từ EEI tờ giấy.

Trong 48 tiểu bang tiếp giáp, chỉ có Nebraska là không có điện thế trong NEHC. Đó là bởi vì liên minh cho đến nay tập trung vào IOU và Nebraska chỉ có các tiện ích điện công cộng, Schefter cho biết.

"Sự thúc đẩy ban đầu của chúng tôi là dành cho các công ty điện do nhà đầu tư sở hữu, nhưng chúng tôi hy vọng điều này có thể mở rộng theo thời gian", ông nói.

Borenstein của BlastPoint cho biết tất cả các tiện ích điện sẽ cần chuẩn bị cho sự gia tăng của xe điện. Cơ sở hạ tầng tính phí và áp dụng phương tiện sắp nhận được sự thúc đẩy lớn từ chính phủ liên bang, có thể dẫn đến "tăng trưởng theo cấp số nhân" vào năm 2022 theo nghiên cứu gần đây của công ty.

Gói cơ sở hạ tầng trị giá 1,2 nghìn tỷ USD do Tổng thống Joe Biden ký vào tháng 11 bao gồm 7,5 tỷ USD để xây dựng các trạm sạc trên khắp đất nước.

Borenstein cho biết: "EVs là" một công nghệ đang trên đà chuẩn bị đi từ giai đoạn đầu được áp dụng thành một thứ gì đó phổ biến hơn ". "Những kiểu người mà chúng tôi mong đợi sẽ mua xe trong vài năm tới sẽ thay đổi mạnh mẽ."

Báo cáo của BlastPoint xem xét dữ liệu điều tra dân số để xác định ba mức độ sẵn sàng áp dụng EV, từ những khu vực được ưu tiên cho nhiều phương tiện hơn đến những khu vực có nhiều rào cản lớn. Borenstein cho biết báo cáo có thể giúp các công ty tiện ích hiểu được vị trí của lãnh thổ của họ, mặc dù trên thực tế "rất nhiều tiện ích thực sự có cả ba [mức độ sẵn sàng] trong lãnh thổ của họ."

Borenstein cho biết, các hành lang của NHEC sẽ cắt qua nhiều khu vực mà BlastPoint xác định là có rào cản đối với việc áp dụng, đặc biệt là ở Đông Nam, điều này có thể thúc đẩy giao thông vận tải qua các khu vực đó và tạo niềm tin cho địa phương trong việc sử dụng điện.

Ông nói: “Việc đầu tư vào NEHC, lắp đặt các bộ sạc dọc theo các hành lang giao thông chính, thực sự rất quan trọng.

Báo cáo của BlastPoint cho thấy "vòng ngoại ô của việc áp dụng EV tăng tốc xung quanh hầu hết các thành phố lớn", trong khi các khu vực đô thị dày đặc và vùng nông thôn "áp dụng chậm hơn." Borenstein cho biết NEHC có thể giúp giải quyết vấn đề này.

Hiện tại, rất nhiều cơ sở hạ tầng thu phí đang ở "những nơi mà khách du lịch không thực sự có thể tiếp cận", bao gồm cả các khách sạn và đại lý xe hơi, ông nói. "Sáng kiến ​​đặt cơ sở hạ tầng thu phí dọc theo những tuyến đường chính đó là rất quan trọng bởi vì [nó sẽ cho phép] khách du lịch đi qua những khu vực có rào cản đối với việc áp dụng.

"Nhưng tác dụng phụ của điều đó, là nó cũng sẽ cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho người dân địa phương có thể quan tâm đến việc mua một chiếc xe điện", ông nói thêm.