29/07/2020

Lượt xem 2172

Hệ thống trạm thu phí không dừng ETC – dự án BOT nào không áp dụng sẽ phải dừng thu phí.

Chỉ đạo tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ dự án thu phí tự động không dừng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, dự án thu phí tự động không dừng là chủ trương lớn của Chính phủ. “Đến cuối năm nay, dự án BOT nào không áp dụng thu phí không dừng sẽ phải dừng thu phí”.

Trong thời gian gần đây, những vấn đề xung quanh BOT và trạm thu phí dừng đặt ra nhiều vấn đề bàn luận hơn. Việc triển khai các trạm thu phí không dừng chủ trương lớn của chính phủ trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hệ thống giao thông, hướng tới xây dựng thành phố thông minh hơn.

Lợi ích của việc triển khai trạm thu phí có thể kể đến như:

Thu phí không dừng trên các tuyến đường góp phần tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, sức lao động của con người.

Giúp giảm thiểu ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Hệ thống thu phí tự động này giúp cho người dân thuân tiện hơn khi tham gia giao thông.

  • Không cần dừng xe lại trả phí khi đang lưu thông, giúp cho người tham gia giao thông không tiết kiệm được nhiên liệu và thời gian di chuyển. 
  • Một tài khoản giao thông của khách hàng có thể dùng kết nối trong hệ thống liên trạm khi cùng một hệ thống thu phí mang lại sự tiện lợi cho người tham gia giao thông. 
  • Phương thức thanh toán đa dạng giúp cho người tham gia giao thông không gặp khó khăn trong việc thanh toán.

Làn thu phí thường, người tham gia giao thông phải chờ đợi lâu hơn

Không những người tham gia giao thông có được những lợi ích đáng kể mà với các nhà đầu tư họ cũng thu được những nguồn lợi không nhỏ. Hệ thống cung cấp đầy đủ các chức năng: đối soát, kiểm soát, hậu kiểm, thanh tra, quyết toán nhanh chóng và thuận tiện.

Có thể thấy, hệ thống thu phí ETC là tín hiệu tốt giải quyết bài toán thu phí giao thông đường bộ ở Việt Nam hiện nay.

Hệ thống thu phí tự động đường bộ VETC áp dụng công nghệ RFID (Radio Frequency Identification) sử dụng sóng radio để nhận diện tự động phương tiện xe cơ giới., từ đó có thể dễ dàng giám sát, quản lý và lưu vết từng giao dịch của phương tiện. Kết hợp cùng hệ thống thanh toán điện tử cho các giao dịch đã được xác minh, đảm bảo lưu thông không dừng của phương tiện qua trạm thu phí với tỷ lệ chính xác cao.

Đề xuất giải pháp ứng dụng máy tính công nghiệp không quạt trong hệ thống trạm thu phí ETC

  • Thông thường các điểm BOT triển khai hoạt động trong thời gian khá dài, vì vậy, các thiết bị công nghệ tích hợp trong hệ thống cần đáp ứng các yêu cầu cao hơn so với các thiết bị văn phòng.
  • Hệ thống ETC hoạt động 24/7, vì vậy, các thiết bị cấp công nghiệp hoạt động bền bỉ và ổn định hơn.
  • Điều kiện làm việc thường xuyên tiếp xúc với sự rung động liên tục, khói và bụi xe, thời tiết…sẽ tiềm ẩn những tác nhân ảnh hưởng tới tuổi thọ. Các thiết bị cấp công nghiệp ngoài kết cấu bề ngoài chắc chắn, IP cao hơn thì các linh kiện bên trong máy đều tuân thủ và đạt tiêu chuẩn cấp công nghiệp.
  • Hơn hết, vận tải đường bộ cũng ưu tiên việc vận hành ổn định. Sự cố dừng hoạt động sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới các hoạt động giao thông trong thời gian chờ khắc phục sự cố.

Máy tính công nghiệp không quạt NISE3800E-H110

Được tích hợp với bộ vi xử lý Intel® Core™ i7/i5/i3 LGA thế hệ thứ 6, seri NISE 3800E-H110 là máy tính không quạt được thiết kế cho các ứng dụng công nghiệp đòi bộ vi xử lý và hiệu năng đồ họa cao. NISE 3800E-H110 hỗ trợ bộ nhớ lên đến 16G DDR4 và có một vài tùy chọn cho thiết bị lưu trữ như M.2, HDD, mSATA hoặc SDD. NISE 3800E-H110 hỗ trợ dải điện áp đầu vào từ +9V đến 30V, và có thể hoặt động trong khoảng nhiệt độ rộng từ -5°C đến 55°C.

NISE 3800E-H110 thiết kế nhỏ gọn dễ dàng lắp đặt trong các tủ điều khiển

Với tính năng mở rộng module có sẵn, NISE 3800E-H110 cũng thiết kế hai khe cắm mini-PCIe bên trong để hỗ trợ các úng dụng IoT (tích hợp với GbE LAN, WI-Fi, 3.5G module) và các ứng dụng giao tiếp thông thường (tích hợp với các mô-đun tùy chọn GPIO, RS232/422/485).